back

[HƯỚNG DẪN] – MÔN PHÁI THANH VÂN MÔN

Đặc điểm môn phái:

► Hybrid, cân bằng giữa công, thủ, hỗ trợ và gây hiệu ứng.

► Các skill chủ lực: Chân nguyên hoa thiểm, Đại đạo vô hình, Thần kiếm ngự lôi chân quyết, Thiên tôn pháp thân, Thái cực huyền thiên chân quyết, Thất kiếp trảm long quyết, Thiên tiên hộ thể, Thiên huyền băng…

Ưu điểm:

► Sát thương duy trì tốt nhất nhì nhân tộc (sau Quỷ Đạo)

► Sát thương sốc quần thể mạnh nhất game

► Khả năng khống chế cứng quần thể và đơn mục tiêu ổn

► Khả năng chống chịu ổn

► Độ cơ động đột biến cao với Ngự không thuật cooldown 3s

► Tự thân nhân vật chống chịu sát thương tốt, nhưng chưa phải tốt nhất.

Nhược điểm:

► Thiếu cơ động duy trì (tốc chạy)

► Tự thân nhân vật thiếu bạo kích và sát thương bạo kích

► Khả năng gây sát thương, khống chế và phòng thủ đều không đạt mức tối đa

Thăng thiên: Đối với TVM, mình sẽ phân tích điểm mạnh yếu và mức độ đầu tư phù hợp với từng đường

TIÊN

1. Cân bằng giữa công, thủ và hỗ trợ, kết hợp nội tại nhập tiên mang lại khả năng bạo kích (BK) và sát thương bạo kích (STBK) tốt nhất trong cả 3 đường.

2. Tiên là đường TVM dễ tiếp cận nhất trong cả 3 đường.

Về tạo hóa, các bạn có:

► Tiêu dao du 2 tăng 60 kỹ năng né và tăng tốc độ chạy 4.0 m/s, bù đắp nhược điểm chí mạng của TVM là thiếu sự cơ động duy trì.

► Thiên địa bất nhân 2, xóa trạng thái có lợi quần thể và có 50% tỷ lệ cấm thực đối thủ (không thể ăn máu, mana, nguyên thần).

► Thiên tru kiếm khí 2 mang lại khả năng định thân đơn mục tiêu

► Nộ kiếm cuồng hoa 2 xóa trạng thái nhiên ma (đốt máu, mana), ngắt chiêu đối phương cũng khá hữu dụng trước level 141 sau chuyển sinh.

► Đặc biệt, Luyện khí hoàn thần 2 với khả năng hồi mana cũng như tăng sát thương lần công kích sau 30% kết hợp với thiên thư Tuyệt thánh trí khí, mang lại combo “đánh bom” quần thể mạnh nhất game.

Về nguyên thần

► Thần kiếm ngự lôi chân quyết (huyền) (TKNLCQ) khi thi triển có khả năng miễn dịch hôn mê, khá hữu dụng.

► Thiên tôn pháp thân 2 có hiệu ứng tăng công kích, nhưng dựa trên số lần bạn bị nhận đòn.

Đánh giá cho Thanh Vân Môn Tiên: 3.5/5 điểm

MA

Dồn toàn bộ vào khả năng gây sát thương, thiếu các kỹ năng phòng thủ hữu hiệu. Tuy nhiên, các skill gây sát thương lại chưa đủ độc đáo và phát huy nội tại của TVM, dẫn tới đường này cần sự đầu tư lớn nhất trong cả 3 đường tiên – ma – phật để mang lại hiệu quả. Ngoài ra, mình cũng đánh giá đây là đường khó nhất trong cả 3 đường tiên – ma – phật.

Các skill tạo hóa, thần thông

► Thiên về đơn kiếm, khiến cho TVM rơi vào định hướng đánh 1 mục tiêu. Điều này làm ảnh hưởng tới khả năng farm cũng như làm phí những nội tại của bảng thần thông của TVM Ma (gồm tới 3 skill tấn công quần thể tầng 5).

► Có tới 2 Chân nguyên hoa thiểm là một lợi thế lớn để khử những mục tiêu trâu bò.

► Lôi quang độn long quyết (sát) với khả năng cấm thực quần thể cũng tạo ra những tác động bất ngờ tới các cuộc chiến.

Đánh giá cho Thanh Vân Môn Ma: 3/5 điểm

PHẬT

Gồm nhiều skill mang thiên hướng phòng thủ và hỗ trợ đồng đội, nhưng cũng có khả năng gây sát thương khủng khiếp nhờ sự hỗ trợ tới từ Đại đạo vô hình 2. Theo mình đánh giá, TVM phật là đường đáng chơi nhất từ bản 12 phái cho tới 18 phái nếu bạn chơi TVM. Đương nhiên, mức đầu tư cho TVM phật lớn hơn so với TVM tiên, nhưng vẫn rẻ hơn nếu so với TVM ma để đạt hiệu quả tối đa.

Các skill tạo hóa

Thiên về phòng thủ và tạo sự ức chế cho đối phương. 2 skill tạo nên thương hiệu của TVM phật là:

► Đại đạo vô hình 2, với nội tại giảm 30s thời gian hồi của Đại đạo vô hình,

► Trận pháp Thiên cơ ấn 2, với khả năng ngắt kỹ năng quần thể, cũng mang lại không ít khó chịu cho đối phương.

Các skill thần thông

► Thiên tôn pháp thân 2 tăng kháng (theo điểm)

► Thiên tiên hộ thể tăng kháng (theo %)

► Đại đạo vô hình 2 mang lại lượng công kích khổng lồ cho TVM phật.

Ngoài ra, đặc thù của phật với skill hồi lại nguyên lực rất hợp với class mang thiên hướng xả sát thương liên tục, duy trì như TVM.

Đánh giá cho Thanh Vân Môn Phật: 4/5 điểm

TĂNG ĐIỂM KỸ NĂNG

Lưu ý:

  • Đây là hướng tăng sau khi các bạn đã tăng tối đa các skill tạo hóa và nguyên thần, cũng như có hiên viên sách. Nếu chưa tăng tối đa, các bạn phải tăng max những skill có phiên bản 2, thần thông để tiếp tục nâng những kỹ năng này.
  • Đây là hướng build theo hướng tối đa hóa tổng lực, thế nên mình sẽ dùng tối đa số điểm kỹ năng và thiên thư nhận được (ở mức nguyên thần level 81, đẳng cấp nhân vật 160). Các bạn có thể tùy chỉnh giảm những điểm skill ở nhánh phụ (không theo hướng chính) để tăng ước lượng điểm kỹ năng, thiên thư.

Hướng đơn kiếm:

Hướng tấn công quần thể:

Tăng thiên thư (cho cả đơn kiếm và tấn công quần thể)

Lưu ý:

  • Đơn kiếm ưu tiên max bảng 1 cho tới thiên thư Kiếm ma túc mệnh, bảng 3 cho tới Kiếm chi tường không để giảm thời gian hồi ngự không thuật.
  • Tấn công quần thể ưu tiên max bảng 3 cho tới Phong lôi chi oán, bảng 1 cho tới Thiên xuân (quyển) hữu đạo và Huyền thiên tinh mang.
  • Bảng 2: Tăng càng nhiều điểm vào bảng này càng tốt. Ưu tiên max Ky hoàng mật thuật để nhận nội tại tăng giảm STBK của nhân vật.

Do đặc thù thiên thư như vậy, hướng build thiên thư hợp lý nhất là trước 150 sau chuyển sinh thì chơi đơn kiếm, còn sau cấp này thì về chơi tấn công quần thể.

Bảng 1:

Bảng 2:

Bảng 3:

♦Thêm 1 số mẹo cho anh em: Khi đã có sách bạch hổ có skill DDVH rồi thì bỏ 1 điểm huyền thiên tinh mang đi, tăng sang bảng 2, vì skill của hiên viên sách không chịu ảnh hưởng thiên thư. Tương tự, nếu có skill sách Chân nguyên hoa thiểm rồi thì có thể bỏ 2 điểm Hoa thiểm chi ca ở bảng 2 đi nếu thiếu điểm, nhưng khi đủ điểm rồi nên tăng lại để lấy giảm STBK.

TRANG BỊ CHO THANH VÂN MÔN

TVM build khá đa dạng vì là class hybrid. Tôn chỉ build theo mình là “Ưu tiên thứ mình còn thiếu và phát huy những thứ mình đã có sẵn”, do đó:

Với TVM Tiên:

► Ưu tiên Kỹ năng né. Khảm áo Huyền âm, các món còn lại Chí dương. Quán chú kỹ năng né. Ưu tiên set khảm.

► N/a: 4/6 chọn 2 kỹ năng trúng 2 công kích để dùng CNHT. 4/8 chọn 2 kỹ năng né, 2 giảm sát thương để phòng ngự, tùy trường hợp có thể đảo thứ tự cho nhau.

► Nhẫn: Ưu tiên set thiên quyển để có kỹ năng né. Thứ tự up set nhẫn: Thiên quyển – Thiên dịch – Thiên đạo. Khảm nhẫn: Thiên quyển khảm Độ kiếp linh, tinh thần, nguyên vận; Thiên dịch khảm độ kiếp kim, tam muội, đoạt phách; thiên đạo: không cần khảm, lấy kích hoạt skill tăng 120% stbk là chính.

► Trận linh: Vẫn là ưu tiên kỹ năng né: Quỷ Lệ – Lục Tuyết Kỳ – Lâm Kinh Vũ – Thương Tùng (hoặc Thú Thần) – Lục Vĩ – Tiểu Bạch – Chu Nhất Tiên – Thanh Diệp. Có thể thay đổi nhiều option tùy tình huống.

Với Ma, Phật:

► Ưu tiên công kích, bạo kích, bạo thương, giảm sát thương, giảm bạo thương, kháng. Khảm full chí dương. Quán chú kháng hoặc kỹ năng chính xác. Ưu tiên set càn. Có thể sử dụng vũ khí khảm để bổ sung HP. Tuy nhiên, dùng vũ khí càn để bổ sung bạo kích và có giá thành hạt rẻ cũng không tệ.

► N/a: 4/6 chọn 2 kỹ năng trúng 2 công kích để dùng CNHT. 4/8 chọn 2 giảm STBK, 2 giảm sát thương để phòng ngự, tùy trường hợp có thể đảo thứ tự cho nhau.

► Nhẫn: Ưu tiên set Thiên dịch để gây sát thương và có kỹ năng trúng. Thứ tự up set nhẫn như sau: Thiên dịch – Thiên đạo (với TVM phật) – Ngọc hư (Với TVM ma). Khảm nhẫn thiên dịch tương tự TVM tiên, khảm nhẫn Ngọc hư ưu tiên Nguyên vận – Thiên tâm – Đoạt phách.

► Trận linh: Ưu tiên Công kích – HP – Vô thị – ngự khắc tùy tình hình server. Trận lý tưởng sẽ là: Quỷ Lệ – Bích Dao – Lục Tuyết Kỳ – Ngọc Dương Tử (hoặc Lâm Kinh Vũ) – Quỷ Vương (hoặc Tiêu Dật Tài) – Thanh diệp – Đạo Huyền – Vạn Kiếm Nhất.

♦ Các bạn có thể build dị theo đường né cho TVM phật và TVM ma. Mình đã từng trải nghiệm và đi đến kết luận khá hiệu quả khi server nhiều bạn chơi né, cảm giác đánh vào người nhau toàn hiện hụt cũng khá thú vị đó :D.

► Hẳn các bạn sẽ thắc mắc, tại sao mình lại không nói về N/a 5/8 nhỉ? Hẳn nhiên rồi, vì đối với mình, mọi đường build của TVM sẽ đều kết thúc với N/a 5/8: Sát thương chuẩn – 2 Bạo kích – 2 Bạo thương.

TVM là class dame dựa phần lớn vào công kích, kể cả chiêu “vị danh” TVM là CNHT càng dựa phần lớn vào công kích. Công kích càng lớn, sát thương dame trắng càng cao. Do đó, luôn ưu tiên build công kích nếu không phải hy sinh như option quan trọng khó build như BK, STBK, etc.

► Hộ phù cũng là một phần vô cùng quan trọng. Các bạn cần phải có hộ phù kép Thiên xuân hữu đạo – Huyền thiên tinh mang để có thể buff DDVH được nhiều hơn và hiệu quả hơn nếu chưa có sách. Cần có hộ phù Kiếm ma túc mệnh nếu theo đơn kiếm, hoặc Phong lôi chi oán nếu theo tấn công quần thể. Ngoài ra, cũng cần sắm 1 chiếc Huyền băng kình khí để kéo dài thời gian hiệu ứng Si hồn từ skill Thiên huyền băng.

♦ Trăm nghe, trăm đọc không bằng một chứng kiến, mời các bạn tham khảo một số clip PK TVM do mình thực hiện tại bản 15 và 16 class trước đây. Chúc các bạn chơi game và build được 1 char TVM ưng ý ^^!

Dao Nhi kính báo.

???
rating